วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เพลิดเพลินกับสรรพสัตว์และฝูงปลานานาชนิด

เพลิดเพลินกับสรรพสัตว์และฝูงปลานานาชนิด
สวนสัตว์เชียงใหม่

เพลิดเพลินกับสรรพสัตว์นานาชนิด ตื่นตากับฝูงปลานับร้อยพัน ในอควาเรียมที่ยาวที่สุดในเอเชีย ที่ที่จะช่วยเติมเต็มความสุขของพ่อแม่ ด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของลูกๆ

สวนสัตว์เชียงใหม่
ความคึกคักภายใน สวนสัตว์เชียงใหม่ เริ่มขึ้น เมื่อเจ้าแพนด้าผู้น่ารักสองตัว หลินฮุ่ย กับ ช่วงช่วง เข้ามาร่วมชายคาเป็นดาราชูโรงที่ดึงดูดเด็กๆ มากมาย ไม่เว้นแม้แต่ผู้ใหญ่ ให้เดินทางเข้ามาสัมผัสชีวิตของสองฑูตน้อยผู้น่ารักจากจีนแผ่นดินใหญ่กันอย่างคับคั่ง และวันนี้ “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำครบวงจรแห่งแรกและหนึ่งเดียวในเอเชีย ก็กำลังสร้างมนต์เสน่ห์ดึงดูดผู้มาเยือนให้ตื่นตาตื่นใจไปกับฝูงปลาหลากชนิดกว่า 8,000 ตัว
สวนสัตว์เชียงใหม่

ภายในอุโมงค์ใต้น้ำยาวกว่า 133 เมตร ซึ่งยาวที่สุดในเอเชียนั้น เด็กๆ จะได้เรียนรู้ระบบนิเวศน์ที่เชื่อมต่อระหว่างโลกของสัตว์น้ำจืดและน้ำเค็ม มองดูปะการังกำลังพลิ้วไหว แถมยังจะได้เรียนรู้เรื่องราวของนิเวศวิทยาทางน้ำที่มีจุดเริ่มต้นจากดอยอินทนนท์
ก่อนเดินสู่ป่าโกงกางจำลองบรรยากาศหุบเขาและเขื่อนภูมิพลได้อย่างน่าสนใจ ทั้งยังสนุกกับป่าชุ่มน้ำที่คล้ายลุ่นน้ำอเมซอน โซนแมลงนานาพันธ์ เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียว ทั้งครอบครัวจะได้เรียนรู้ธรรมชาติร่วมกันอย่างเบิกบานกายและใจเป็นที่สุด



อร่อยประจำถิ่น
  • ในสวนสัตว์เชียงใหม่มีร้านค้าจำหน่ายอาหารให้เลือกมากมายหลายประเภท ทั้งฟาสต์ฟู้ด อาหารจานเดียวเครื่องดื่ม ขนมคบเคี้ยว สะดวกสบายสำหรับทุกคนในครอบครัว

รู้ก่อนเดินทาง
  • สามารถเดินทางเข้าชมได้ตลอดทั้งปี และเก็บค่าบัตรผ่านประตูเข้าอควาเรียม สำหรับผู้ใหญ่ 220บาท และเด็ก 130 บาท
  • สวนสัตว์เชียงใหม่ โทร.053-221179




ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น