วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนผ่อนคลายกายและใจ ในธรรมชาติ

อาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนผ่อนคลายกายและใจ ในธรรมชาติ

สุขใดคงไม่เท่ากับการได้นอนอาบน้ำแร่แสนสบาย ณ โป่งน้ำร้อนท่าปาย พลังน้ำแร่ร้อน จากธรรมชาติมากประโยชน์ จะช่วยผ่อนคลายใจและกายให้ถึงขีดสุด
โป่งน้ำร้อนท่าปาย

โป่งน้ำร้อนท่าปาย เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ขึ้นชื่อของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จากลานจอดรถออกแรงเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 50 เมตร คุณจะพบโป่งน้ำร้อนที่กำลังผุดเป็นพรายฟอง 2 บ่อใหญ่รายรอบด้วยป่าไม้สักอันอุดมสมบูรณ์ ปกคลุมด้วยหมอกควันบางๆ บางคนอาจรับรู้ถึงกลิ่นฉุนเล็กน้อย ซึ่งเป็นกลิ่นจากแร่ธาตุใต้ผิวดิน อุณหภูมิของน้ำโปร่งสูงถึง 80 องศาเซลเซียส สูงเกินไปกับการลงไปแช่ตัว บางช่วงเป็นธารกว้าง แต่ในขณะที่บางช่วงก็เป็นแอ่ง สามารถลงไปนอนแช่ในน้ำอุ่นๆ ได้สบายอารมณ์ จะเลือกผ่อนคลายเป็นส่วนตัว หรือใช้เวลากับครอบครัวที่รักก็เพลิดเพลินได้ตามใจชอบ
โป่งน้ำร้อนท่าปาย

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ สำหรับทุกคนที่มีหัวใจรักป่าเขาลำเนาไพรอย่างเต็มเปี่ยม รับฟังเสียงนกร้องขับขาน สายลมเย็นโบกสะบัดพัดโชยชื่นกลางแสงแดดอุ่น ที่ถือว่าเป็นสิ่งที่นักต่อสุขภาพ ยิ่งหากได้กางเต็นท์นอนพักแรมสักคืน คุณจะได้แหงนหน้ามองดูดาวนับพันกระจ่างฟ้า ยามค่ำคืน รื่นรมย์กับความงามของธรรมชาติที่แสนเรียบง่าย มีเพียงแสงดาวและแสงจันทร์คลอเคล้าบรรยากาศพาให้คุณนอนหลับฝันดีตลอดคืน
โป่งน้ำร้อนท่าปาย

อร่อยประจำถิ่น
  • ใกล้ๆ โป่งน้ำร้อนท่าปาย มีร้านกาแฟวาวี อ.ปายที่เสิร์ฟกาแฟหอมกรุ่นให้คุณแวะไปจิบกาแฟยามเช้ากันได้เพลินๆ

รู้ก่อนเดินทาง
  • โป่งน้ำร้อนท่าปายตั้งอยู่ใน ต.แม่ฮี้ อ.ปาย ห่างจากอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง 30กม.
  • ภายในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ น.. 2 มีห้องน้ำและลานกางเต็นท์ให้บริการ โดยมีเต็นท์ในราคา 30 บาท/คน ชาวต่างชาติ 100 บาท/คน หากนำเต็นท์มาเองไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ
  • ติดต่อที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ น..2 โทร.053-248491


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น