วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สัมผัสมหัศจรรย์แห่งสมุนไพรไทย เขาค้อทะเลภู เพชรบูรณ์

สัมผัสมหัศจรรย์แห่งสมุนไพรไทย
เขาค้อทะเลภู เพชรบูรณ์

ดุลยภาพระหว่างชีวิตและธรรมชาติ อาจฟังดูไกลเกินเอื้อม ทว่าวินาทีที่ได้เดินเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเขาค้อทะเลภู จะค้นพบคำตอบอันแสนมหัศจรรย์ของชีวิต ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังสมุนไพรไทยของเรานี่เอง

ชื่อเสียงของเขาค้อทะเลภู เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนรักสุขภาพมาแสนนาน แต่ละปีที่นี่ต้อนรับทุกคนด้วยสายลมเย็นสบายในอุณหูภูมิเฉลี่ยเพียง 17 องศาเซลเซียสเท่านั้น ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเลปานกลางเกือบ 3,000 ฟุต ที่นี่มีสมุนไพรไทยมากหน้าหลายตาและหลากหลายสรรพคุณในอาณาจักรที่กว้างไกลสุดตาบนเนื้อที่ถึง 200 ไร่ พร้อมๆ กับชมกระบวนการผลิตสมุนไพรแปรรูปต่างๆ ที่ได้มาตรฐาน ผ่านการคัดกรองว่าปลอดสารพิษมาตั้งแต่แรกเริ่ม แม้แต่ผักพื้นบ้านของที่นี่ เขาก็การันตีว่าปลอดสารพิษเป็นมิตรต่อสุขภาพ เป็นทัวร์ทัศนศึกษา เสริมสร้างความรู้และจินตนการให้เจ้าตัวน้อยของบ้านได้เป็นอย่างดี
เขาค้อทะเลภู

ส่วนใครที่รักสายลมและแสงแดด ออกแรงเดินทอดน่องยามเช้า สูดอากาศสดชื่นบนทุ่งนาฟ้ากว้างที่นี่จะได้พบกับตำนานชีวิตชาวนาไทยที่หาชมได้ยากมากขึ้นทุกวัน และอย่าลืมแวะชมโรงสีข้าวกล้องสูตรของเขานั้นทำแบบ “ตำข้าวสารกรอกหม้อ” ได้ข้าวกล้องสดใหม่มากมายคุณค่า และถ้าอยากนอนนับดาวบนผืนฟ้ากว้างกันจุใจ ที่นี่ยังมีรีสอร์ทในบรรยากาศที่จะพาคุณไปตีสนิทแนบชิดป่าเขามีสายลมและแสงดาวที่ให้ความสุขใจ....แถมได้สุขภาพดีอีกด้วย

อร่อยประจำถิ่น
  • เพื่อสุขภาพกายที่ดีอย่างเต็มเปี่ยม อย่าลืมแวะชิมเมนูเพื่อสุขภาพที่ “ครัวทะเลภู” ร้านอาหารสไตล์พอเพียงของเขาค้อทะเลภูในแนวคิดอร่อยเพื่อสุขภาพและรสชาติที่ถูกใจ ที่คัดสรรพืชผักผลไม้จากไร่ ซึ่งปลูกขึ้นเองนำมาปรุงสดใหม่ทุกวัน

รู้ก่อนเดินทาง
  • สามารถเยี่ยมเยือนเขาค้อทะเลภูได้ตลอดทั้งปี เพราะที่นี่ยึดถือปณิธาน เพื่อการดูแลสุขภาพตามวิถีธรรมชาติ โทร. 056-750061-3

ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น