วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

วัดเดียว...เที่ยวออกรสกับตลาดสี่ภาค ตลาดน้ำสี่ภาค ชลบุรี

          เรื่อยไปตามคลองที่สองข้างทาง ถูกเนรมิตให้เป็นชุมชนการค้าริมน้ำเหมือนในอดีต เที่ยววันเดียวได้อิ่มใจไปกับที่รวมตลาดสี่ภาคของไทย มาไว้ในสถานที่เดียวกัน
 
                หากคุณกลัวตื่นไม่ทันตลาดน้ำยามเช้าที่ใดๆ ก็ให้มาที่ตลาดน้ำสี่ภาค ที่พัทยา ซึ่งเปิดให้คุณได้สนุกสนานกับการเลือกซื้อสินค้าการเกษตร หัตถกรรม และอาหารสารพัดสารพัน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ ที่เป็นศูนย์รวมกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในภาคตะวันออกที่น่าสนใจ

                ภายใน ตลาดน้ำสี่ภาค ได้จำลองคูคลองและรูปแบบของชุมชนร้านค้าริมน้ำในอดีต จากทั่วทุกภาคของเมืองไทยมาไว้ในสถานที่แห่งเดียวกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้เห็นภาพของวัฒนธรรมความเป็นอยู่ และการค้าขายของชาวไทยในอดีตที่ใกล้ชิดผูกพันกับสายน้ำ พร้อมทั้งชมความงามของบ้านเรือนไทยในภาคต่างๆ ที่สวยงาม
                นอกจากในส่วนของชุมชนตลาดน้ำซึ่งเป็นสถานที่ขายสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้านไทยกว่า 144 ร้านค้าแล้ว ภายในพื้นที่ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งวิถีชีวิตประเพณีไทย ที่เน้นรูปแบบการท่องเที่ยวเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็น การสาธิตการทำนาปลูกข้าว แปลงเกษตรสาธิตและสมุมไพรไทย การทอผ้าไหม การทำขนมไทยโบราณ หากเดินจนเมื่อยแล้ว คุณยังสามารถลงเรือพายชมทัศนียภาพตลาดน้ำได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

อร่อยประจำถิ่น
  • มาถึงพัทยาต้องทานอาหารทะเล ในบริเวณใกล้เคียงตลาดน้ำสี่ภาคนั้น มีร้านอาหารทะเลสดๆ รสชาติเด็ดที่ควรจะไปรับประทาน โดยเฉพาะร้านอาหารในย่านบ้านอำเภอ เช่น ร้านปรีชาเจ้าดัง ที่มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด หรือ ร้านสีนวล ก็สด อร่อยไม่แพ้กัน

รู้ก่อนเดินทาง

  • ตลาดน้ำสี่ภาค อยู่บนเส้นพัทยา-สัตหีบ เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 10.00-24.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม
  • หากมาเที่ยวตรงกับวันเสาร์และอาทิตย์ จะมีการแสดงของแต่ละภาคเวียนมาแสดงให้ดูกันอย่างเพลิดเพลิน


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น