วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

งานสงกรานต์นานาชาติที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ประเพณีสงกรานต์ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร

สงกรานต์ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย เป็นประเพณีที่มีการรดน้ำขอพร เพื่อแสดงความกตัญญูและเคารพรักต่อผู้ใหญ่ เป็นงานที่สดชื่น ชุ่มฉ่ำ และเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

                ใครไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน น่าจะลองไปเล่น สงกรานต์ นานาชาติที่ถนนข้าวสาร ซึ่งถือเป็นแหล่งที่พักอาศัยชั่วคราวของชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ชาวต่างชาติเห็นคนไทยเราสาดน้ำกันอย่างครึกครื้นจึงมาขอร่วมสนุกด้วย มิตรภาพอันงดงามที่ไม่มีเส้นแบ่งระหว่างชาติระหว่างภาษา ผูกเชื่อมกันผ่านรอยยิ้ม และสายน้ำอันฉ่ำเย็น เรื่องราวของเทศกาลที่งดงามและสนุกสนานบนถนนแห่งนี้ ซึ่งมีมานานกว่า 20 ปี จึงถูกบอกเล่าปากต่อปาก จนทำให้ งานสงกรานต์ ทั่วประเทศรวมทั้งที่ถนนข้าวสาร มีชื่อเสียงดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

                สงกรานต์ถนนข้าวสารบนถนนสายนี้ไม่เป็นรองใคร สนุกกันได้สุดเหวี่ยงในแบบไทย ๆ ไม่มีแป้ง ไม่มีแอลกอฮอล์และนอกจากการเล่นสาดน้ำกันอย่างฉุ่มช่ำแล้ว ตลอดถนนสายนี้ ก็ยังมีทั้งเวทีการแสดง ที่ตื่นตาตื่นใจเพิ่มความครึกครื้นอีกเป็นทวีคูณ

อร่อยประจำถิ่น
  • ร้านอร่อยบรรยากาศดีแถวๆ ถนนข้าวสาร รวมอาหารหลายเชื้อชาติ ร้านแรก ร้านชัมบารามา เป็นบ้านไม้สองชั้นมีระเบียงนั่งผ่อนคลาย มีอาหารอร่อย ปอเปี้ยชีส สลัดยำกุ้ง คาโบนารา ใครชอบพิชซ่า ร้านพิซซ่าลันตา พิซซ่าร้อนๆ ใครอยากลองอาหารอิสราเอลร้านอยู่ใกล้ๆ พิซซ่าลันตา คออาหารฝรั่ง ต้องร้านนิวส์โจ ใครคิดถึงข้าวแกง ร้านนี้ไม่มีชื่ออยู่ตรงข้ามสเวนเซ่นส์ และปากซอยรามบุตรีอร่อยเด็ด

รู้ก่อนเดินทาง
·        สงกรานต์ถนนข้าวสาร เริ่มตั้งแต่ในวันที่ 12 เมษายน เวลา 18.00-24.00 น. ยาวไปถึงวันที่ 15 เมษายนของทุกปี


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น