วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ผจญภัยในทุ่งกว้าง ตามแบบวิถีคาวบอยไทย ฟาร์มโชคชัย นครราชสีมา

เมื่อภาพของคนโลดแล่นบนหลังม้า ต้อนฝูงวัวบนทุ่งกว้างใหญ่ มิใช่เพียงความฝันของเด็กๆ อีกต่อไป เพราะทีฟาร์มโชคชัย คุณจะได้ผจญภัยเรียนรู้วิถีคาวบอยไทยและใช้เวลาสุขสันต์ร่วมกันได้ทั้งครอบครัว
 
                ในบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยป่าเขา ที่โอบกอดทุ่งหญ้าผืนใหญ่อันอุดม เหมาะแก่การทำฟาร์มวัวยิ่งนัก ฟาร์โชคชัย จึงเปิดบ้านต้อนรับทุกครอบครัว ที่อยากสัมผัสวิถีชีวิตในฟาร์มด้วยความอบอุ่นทุกคนจะได้เรียนรู้การรีดนมวัวด้วยตัวเอง ได้เห็นขั้นตอนว่า....กว่าจะเป็นน้ำนมนั้น ไม่ธรรมดาเอาเสียเลยพร้อมกับชมและร่วมสนุกในการทำไอศครีมนมแบบง่ายๆ ตำรับ ฟาร์มโชคชัย และยังมีบริการฟาร์มทัวร์นำพาทุกครอบครัวไปสนุกกับวิถีคาวบอยในทุ่งกว้าง มีฟาร์ม้าแคระให้เด็กๆ ได้ตื่นเต้น และสนุกไปกับการแสดงอันแสนรู้ของสัตว์นานาชนิด ที่จะมาสร้างความครื้นเครงและเรียกเสียงหัวเราะจากเด็กๆ
                นอกจากนี้ยังได้ทึ้งกับวิถีคาวบอยไทย ชมการสาธิตคล้องบ่วงบาศบนคอวัว รู้จัการบังคับม้าพยศ ดื่มด่ำบรรยากาศแค้มปิ้งแบบบูติกฟาร์ม นอนในแค้มป์ติดแอร์ที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย อิ่มเอมกับาร์บีคิวยามค่ำคืน และตื่นขึ้นมาในยามเช้าด้วยอารมณ์เบิกบาน ขานรับความสุขของทุกคนในครอบครัวกันอย่างเต็มอิ่ม

อร่อยประจำถิ่น
·        ร้านอาหารอร่อยของที่นี่คือ โชคชัยสเต็กเฮาส์ เสิร์ฟเนื้อโคขุนที่ผ่านการหมักบ่มมาอย่างดี นำมาทำเป็นสเต็กหลากหลายเมนูได้ทาน ตบท้ายด้วยไอศครีมนมสดแท้ๆ รับรองว่าถูกใจคุณหนูอย่างแน่นอน

รู้ก่อนเดินทาง
·        ฟาร์มโชคชัยเหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ช่วงสั้นๆ เพราะอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 160 กิโลเมตร ขับรถไปไม่ถึง 2 ชั่วโมงบนถนนมิตรภาพ คุณก็จะได้สัมผัสดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นแบบคาวบอยไทย
·        ฟาร์โชคชัย สำนักงานใหญ่: โทร 02-532 2846 หรือ www.farmchokchai.com


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น