วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สัมผัสความมหัศจรรย์ของโคลนสีดำ หนึ่งในสามของโลก ภูโคลน แม่ฮ่องสอน

โคลนสีดำไม่น่ามอง กลับกลายเป็นของมีค่าด้วยแร่ธาตุนานาชนิด ที่มีสรรพคุณพิเศษและที่ภูโคลนแห่งนี้ ความลับในเนื้อโคลนสีดำอันมหัศจรรย์กำลังเป็นที่กล่าวขาน ในหมู่คนรักสุขภาพจากทั่วไทยและทั่วโลก
ภูโคลน แม่ฮ่องสอน

เพราะเป็นเพียงหนึ่งในสามแห่งของโลก ที่มีการค้นพบโคลนสีดำอันเป็นโคลนที่มีแร่ธาตุอุดมสมบูรณ์สูง ซึ่งเป็นผลดีต่อผิวพรรณและสุขภาพ ภูโคลน จึงมีผู้คนมาเยี่ยมเยือนกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง โดยเฉพาะในหมู่คนรักสุขภาพแล้ว ที่นี่เป็นอีกแห่งของเมืองไทย ที่ผู้ใส่ใจต่อสุขภาพต้องเดินทางไปให้ถึงด้วยสายน้ำแร่ที่อยู่ลึกลงไปใต้ผิวดิน เป็นเหมือนยาวิเศษชั้นเลิศที่มนุษย์กำลังค้นหา และพบว่าตะกอนโคลนที่ปนเปื้อนมากับน้ำร้อนธรรมชาติอันสะอาดสะอ้านนั้น ทำให้ผิวพรรณผุดผ่องสดใส
ภูโคลน แม่ฮ่องสอน

เมื่อโคลนเดือดบริสุทธิ์สีดำ ปราศจากกลิ่นกำมะถัน ทั้งยังอุดมด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อผิวหนัง และระบบภายในของร่างกาย เขาจึงจัดทำโปรแกรมเพื่อสุขภาพและความงดงาม ด้วยโคลนและน้ำแร่จากแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติ เป็น Natural Spa ที่น่ารักแบบชาวบ้านราคาไม่แพง ไม่ว่าจะ เป็นบริการโคลนพอกหน้า เพื่อผิวหน้ากระจ่างใสเนียนนุ่ม และหากได้พอกโคลนทั้งตัวแล้วพลังของมันจะช่วยไปกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตปรับระบบภายในต่างๆ ของร่างกายให้คืนสู่สมดุล ภูโคลน จึงเป็นแหล่งโคลนเพื่อสุขภาพชั้นนำของเมืองไทย น่าภาคภูมิใจแค่ไหนที่ไทยเราเองมีดีไม่แพ้ที่อื่นใดในโลก 
ภูโคลน แม่ฮ่องสอน
 

อร่อยประจำถิ่น
  • มาถึงภูโคลนแล้ว อย่าลืมชิมอาหารประจำถิ่นของชาวไทยใหญ่เมืองแม่ฮ่องสอน แนะนำร้านใบเฟิร์น เพื่อเพิ่มอรรถรสของการเดินทางให้น่าจดจำยิ่งขึ้น

รู้ก่อนเดินทาง
  • ภูโคลนสามารถเที่ยวได้ตลอดปี
  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ททท. ภาคเหนือ เขต 1 โทร. 053 248 604


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น