วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มากระตุ้นความคิดและค้นพบอย่างไม่รู้จบที่มิวเซียมสยาม

มากระตุ้นความคิดและค้นพบอย่างไม่รู้จบที่มิวเซียมสยาม
มิวเซียมสยาม กรุงเทพมหานคร

หากเคยคิดว่า....คนไทย คือใคร มาจากที่ไหน และมีความหมายเช่นไร ลองค้นคำตอบนี้ได้ตัวเอง ที่มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้แห่งใหม่ล่าสุด ที่ช่วยจุดประกายความอยากรู้ สู่การค้นพบความคิดใหม่ที่ไม่รู้จบ


มิวเซียมสยาม ตั้งอยู่ที่อาคารกระทรวงพาณิชย์หลังเดิม ย่านท่าเตียน ซึ่งถูกปรับปรุงให้เป็นพิพิธภัณฑ์เต็มรูปแบบ บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ซึ่งจัดนิทรรศการถ่ายทอดเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และชาติพันธุ์ เพื่อให้ผู้เข้าชมได้ค้นหาคำตอบของความเป็นไทย จากเรื่องราวของสุวรรณภูมิมาถึงสยามประเทศ สู่ประเทศไทย ที่จะพาคุณร่วมเดินทางย้อนสู่อดีตจนมาสู่ยุคปัจจุบัน


มิวเซียมสยาม จะสร้างประสบการณ์ใหม่ของการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ มีรูปแบบการนำเสนอที่ล้ำหน้า ด้วยสื่อผสมทั้งแบบจำลอง ภาพเคลื่อนไหว และวัสดุจัดแสดงที่จับต้องได้ โดยบูรณาการขององค์ความรู้หลากหลาย ทั้งประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ธรรมชาติวิทยา การจัดนิทรรศการจะเน้นที่การมีปฏิสัมพันธ์ของผู้เข้าชม

นอกจากนิทรรศการถาวรแล้ว ยังมีการจัดนิทรรศการชั่วคราว ที่จะผลัดเปลี่ยนไปกับประเด็นใหม่ๆ รวมถึงพื้นที่ให้บริการ เพื่อต่อยอดความรู้และสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ที่สนุกสนานเพลิดเพลินสำหรับคนทุกเพศทุกวัยอีกด้วย วันนี้พิพิธภัณฑ์ในเมืองไทยจะไม่ได้เป็นเพียงสถานที่เก็บของเก่า และข้อมูลที่ล้าสมัยอย่างที่ใครๆ คิดอีกต่อไป


อร่อยประจำถิ่น
  • ย่านท่าเตียนมีร้านอาหารอร่อยที่ชื่อโคโคนัท ปาล์ม ตรงข้ามตั้งตรงจิตรพณิชยการ มีรายการอาหารไทยหลากหลาย เช่น แกงเลียงกุ้งสด และแกงส้มผักรวมกุ้ง อิ่มแล้วล้างปากด้วยขนมหวาน อย่างข้าวฟ่างเปียก หรือลูกเดือยเปียก หวานมันกำลังดี หรือร้านริมน้ำ บรรยากาศดีก็มีให้เลือกมากมาย

รู้ก่อนเดินทาง

  • มิวเซียมสยาม เปิดชมให้เข้าชมฟรีในวันอังคารถึงวันอาทิตย์ระหว่างเวลา 10.00-18.00 .
  • ทุกวันศุกร์จะมีกิจกรรมพิเศษที่ลานเพลินหมุนเวียนกันไปสอบถามรายละเอียด โทร.02-225 2777

ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น