วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ขับชมทะเลหมอกในดินแดนที่ได้ชื่อว่า สวิตซ์เซอร์แลนด์เมืองไทย เขาค้อ เพชรบูรณ์

สำหรับคนที่ชื่นชอบ ความงามของภูมิประเทศที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา สองข้างทางเป็นทุ่งนาเขียวขจี ขับรถเปิดหน้าต่างต้อนรับอากาศเย็นสบายที่ปกคลุมไปด้วยสายหมอก เขาค้อ คือจุดหมายที่ใครก็ฝันถึง
เขาค้อ คือเส้นทางแห่งความสุขที่เพิ่มความสดชื่นและความหอมหวานให้กับชีวิต ดินแดนที่ห้อมล้อมไปด้วยทะเลภูเขาหญ้าสลับซับซ้อน มียอดเขาย่าเป็นภูเขาสูง 1,290 เมตร สูงที่สุดของ เขาค้อ ไม่ว่าฤดูไหน     
เขาค้อ เพชรบูรณ์


          เขาค้อ ก็มีอากาศที่เย็นสบายตลอดปี โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว ที่กลางคืนมีอุณหภูมิเฉลี่ย 3-5 องศา จึงทำให้บรรยากาศยามเช้าเป็นภาพที่เต็มไปด้วยสายหมอกลอบอ้อยอิ่งปลายขอบฟ้า อากาศเย็นสบายสดชื่น ยามเย็นชมพระอาทิตย์ตกดิน ทอแสงสีแดงชมพูอาบทะเลภูเขาแห่งนี้ ด้วยความงดงามของขุนเขาและทะเลหมอก เขาค้อ จึงเป็นสถานที่ ที่เหมาะสำหรับขับรถเที่ยว เลียบเลาะได้ตั้งแต่ อำเภอเมือง ตามถนนสายเพชรบูรณ์-หล่อสัก
เขาค้อ เพชรบูรณ์

          แวะเที่ยวเนินมหัศจรรย์ ณ กิโลเมตรที่ 17-18 เพียงจอดรถนิ่งๆ แล้วปลดเกียร์ว่าง รถจะไหลถอยหลังขึ้นเนินสูงอย่างน่าอัศจรรย์ ขับรถไปไม่นานแวะพักจิบกาแฟสด หรือดื่มน้ำเสาวรสคั้นสดๆ จากไร่ที่จุดชมวิว และตลาดพืชผลทางการเกษตร ตลอดเส้นทาง และบริเวณกิโลเมตรที่ 5 ของถนนหลวงหมายเลข 2325 มีสถานที่พักผ่อนที่สวยที่สุดของ เขาค้อ คือ อ่างเก็บน้ำรัตนัยซ่อนตัวอยู่ บรรยากาศของทะเลสาบผืนเล็ก มีวิวของท้องฟ้าและขุนเขาน้อยใหญ่เป็นฉากหลัง ยามพระอาทิตย์อัสดง งดงามและโรแมนติกอย่าบอกใคร

อร่อยประจำถิ่น
    • มาเที่ยวเขาค้อแล้วอย่าพลาดชิมน้ำเสาวรสคั้นสดๆ หวานชื่นใจ แวะซื้อผลเสาวรสสดๆ ในราคาแสนถูก ที่วางขายอยู่หน้าไร่ หรือตลาดพืชผลทางการเกษตร

รู้ก่อนเดินทาง
    • เขาค้อในฤดูร้อน- อากาศสดใส ท้องฟ้าสีคราม ภูเขาหญ้าสีเหลืองทอง
    • เขาค้อในฤดูฝน- สองฝั่งถนนห่อหุ้มไปด้วยสีเขียวละลานตาอากาศสดชื่นแจ่มใส
    • เขาค้อในฤดูหนาว- ปิดแอร์ เปิดหน้าต่างรับลมเย็นและสายหมอก สูดอากาศบริสุทธิ์ และภูเขาหญ้าที่กำลังจะเปลี่ยนสีจากเขียวเป็นสีเหลืองทอง

ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น