วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อาบน้ำแร่ แช่ไข่ไก่ สนุกได้ทั้งครอบครัว น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน ลำปาง


น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน นอกจากคุณจะได้บำบัดความเมื่อยล้าของร่างกายด้วยสายน้ำแร่ร้อนๆ จากธรรมชาติแล้ว ความสนุกจากการแช่ไข่ไก่ ที่พลังความร้อนของน้ำทำให้ไข่ไก่เกิดรสชาติมันอร่อย เที่ยวออกรสเช่นนี้คงไม่มีที่ใดเสมอเหมือน


กลิ่นกำมะถันอ่อนๆ โชยขึ้นเหนือผิวดินของ น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าปราศจากซึ่งอันตรายใด ๆ ที่นี่จึงเป็นอีกสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของครอบครัวที่ใส่ใจต่อสุขภาพ เพราะสามารถสัมผัสความสุขได้กับทุกเพศทุกวัย น้ำพุร้อนทั้ง 9 บ่อ ในพื้นที่ 3 ไร่ ที่กระจัดกระจายด้วยโขดหินน้อยใหญ่กรุ่นกลิ่นไอน้ำลอยขึ้นมาจากบ่อ บางครั้งแลดูหนาแน่นราวกับเป็นสายหมอกยามเช้า ภาพเช่นนี้ใครมาเห็นเข้าคงเผลอใจตกหลุมรักเข้าได้ง่ายๆ

ความร้อนของน้ำมีอุณหภูมิประมาณ 73 องศาเซลเซียส เด็กๆ จึงมักนำไข่ไก่และไข่นกกระทามาแช่ ถ้าไข่ไก่แนะนำให้แช่นาน 17 นาที ไข่แดงจะแข็งมีรสชาติมันอร่อย ส่วนไข่ขาวจะเหลวคล้ายไข่เต่าเท่านี้ก็เรียกรอยยิ้มของหนูน้อยได้ไม่ยาก ขณะที่คุณพ่อคุณแม่ขอปลีกตัวไปอาบน้ำแร่ ที่มีให้เลือกทั้งแบบลงแช่ทั้งตัว 11 ห้อง และตักอาบ 16 ห้องแยกชายหญิงอย่างเป็นสัดส่วน ในอุณหภูมิกำลังดีที่ 39-42 องศาเซลเซียส พลันที่ได้แช่ลงในน้ำอุ่นจะรู้สึกได้ถึงความเมื่อยล้าของร่างกายที่อันตรธานหาย เรียกความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าคืนกลับมาแถมยังรักษาโรคผิวหนังบางชนิดได้อีก สุขได้ทั้งพ่อแม่ลูกอย่างนี้สิ ถึงจะเรียกว่าดีต่อสุขภาพของครอบครัวอย่างแท้จริง


อร่อยประจำถิ่น
  • อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน มีร้านค้าสวัสดิการบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้กับนักท่องเที่ยว ในบรรยากาศเรียบง่าย ราคาสบายกระเป๋า และในบางฤดูกาลอาจมีน้ำผึ้งป่าจำหน่ายอีกด้วย

รู้ก่อนเดินทาง
  • แม้อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ อากาศเย็นสบายที่สุดเฉลี่ย 22 องศาเซลเซียส
  • สามารถพักค้างคืนหรือกางเต็นท์พักแรม ติดต่ออุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน โทร.054-380000


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น