วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ชมแสงสุดท้าย ของแดนสยามที่สิมิลัน หมู่เกาะสิมิลัน พังงา


 ดื่มด่ำกับความรู้สึก ท่ามกลางแสงทองสุดท้าย ที่อาบพราวระยิบของท้องทะเลอันดามัน.... ณ จุดสูงสุดของยอดเกาะสี่...สิมิลัน เกาะสวรรค์กับความงามที่ไม่เคยสูญสิ้นไปตามกาลเวลา

บนหาดทรายขาวที่ทอดยาวสู่กลางทะเลสีฟ้าใส ปล่อยให้กลิ่นอายของความสุขคลุกเคล้าไปกับสายลม บรรยากาศแบบนี้เกิดขึ้นได้ที่ หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา หมู่เกาะที่ได้ขึ้นชื่อว่า มีปะการังน้ำลึกที่สวยงามที่สุดแห่หนึ่งในประเทศไทย สิมิลัน เป็นภาษายาวี แปลว่า เก้า หมายถึงหมู่เกาะทั้งเก้าที่เรียงตัวอยู่ด้วยกันกลางทะเลอันดามันแห่งนี้...และมีน้องใหม่คือเกาะตาชัย และเกาะบอน ที่เพิ่งเข้าเป็นสมาชิกของ หมู่เกาะสิมิลัน เมื่อไม่นาน ไม่ใช่แค่ความงามบนพื้นดิน บนผิวน้ำที่มองเห็นและสัมผัสได้ด้วยตาเปล่าก็ใสราวกับกระจกและงดงามอย่างน่าอัศจรรย์ ความสมบูรณ์ของปะการัง และสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลของ สิมิลัน ยังเป็นที่เลื่องชื่อลือชาในหมู่นักดำน้ำทั่วโลกว่าต้องมาดูให้เห็นกับตาสักครั้ง
ยามบ่ายคล้อย กิจกรรมที่น่าสนใจที่สุดคือการได้ไปนั่งทอดอารมณ์ ทบทวนความคิด ความรู้สึก อาบแสงทองชมพู และชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ณ จุดชมวิว จุดสุดท้ายของแผ่นดินไทย ที่จะได้เห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า  บนเกาะสี่ ของสิมิลัน หรือถ้าอยู่ที่เกาะแปด ก็ให้ปีนขึ้นไปบนเหินเรือใบ จะได้ เห็นภาพหมู่เกาะน้อยใหญ่และทะเลอันดามันไกลสุดลูกหูลูกตา ทั่วอณูของท้องฟ้ากว้าง ทั่วขอบเขตของท้องทะเลไทย ถึงแม้จะเต็มไปด้วยการอำลาอาลัย แต่นั่นคือสัญญาณของการเริ่มต้นใหม่ที่กำลังจะตามมา.......

อร่อยประจำถิ่น
·        บนเกาะสี่ และเกาะแปด มีร้านอาหารสวัสดิการคอยบริการตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.ทุกวัน ถ้าให้ดีลองชิมอาหารพื้นเมืองทางใต้ เช่น แกงส้ม (แกงเหลือง) กับไข่เจียว รับรองจะติดใจ

รู้ก่อนเดินทาง
·        ปิดเกาะ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 พฤศจิกายน ของทุกปี แต่หากมีมรสุมเข้าก่อนกำหนด ทางอุทยานจะประกาศปิดเกาะก่อน ขอให้ตรวจเช็คอีกครั้ง โทร.076 595 045
·        เกาะที่สามารถพักค้างแรมได้ คือ เกาะสี่ และเกาะแปด จะมีบ้านพัก เต็นท์และร้านค้าสวัสดิการไว้บริการ

ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น