วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

บูชาหลวงพ่อโสธร ขอพรให้ได้ลูกชาย วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงทรา

                  วัดโสธรวรารามวรวิหาร เมืองแปดริ้ว คลาคล่ำไปด้วยสาธุชน ที่มาขอบารมีหลวงพ่อโสธร ให้ชีวิตมีความสุขสมหวัง แต่หลายคนมาด้วยความหวัง....ว่าจะขอพรให้ได้ลูกชายไว้สืบสกุล

                แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านมาเนิ่นนานแล้วก็ตาม ตำนานที่เล่าขานถึงเรื่องความอัศจรรย์ของพระพุทธรูปที่ลอยน้ำมา ยังเป็นที่โจษขานกัน จากคนรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง อีกทั้งความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธโสธรอันเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองที่สำคัญองค์หนึ่งของเมืองไทยนั้น ยังเป็นที่เลื่อมใสในหมู่ชาวพุทธ จึงทำให้วัดโสธรวรารามวรวิหารแน่นขนัดไปด้วยผู้คนที่เดินทางมานมัสการขอพรจากทั่วทุกสารทิศ ที่เชื่อกันว่าถ้าได้สักการะองค์หลวงพ่อแล้วจะมีแต่ความสุข ความเจริญ นอกจากนี้ยังเป็นทราบกันในหมู่ผู้ที่มีบุตรยาก ทั้งหลายว่า หากได้มากราบขอบุตรจากองค์หลวงพ่อโสธรแล้ว มักจะสมหวังกันทุกรายไป

                ปัจจุบันการเดินทางมาที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร นั้นทำได้สะดวก และนอกจากจะได้มากราบหลวงพ่อโสธรเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังมีโอกาสได้ชมพระอุโบสถหลังใหม่ ที่ยิ่งใหญ่ งดงาม ริมแม่น้ำบางปะกง ซึ่งได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างวิจิตร ด้วยรูปแบบศิลปะในรัชกาลที่ 9 โดยผนังบุหินอ่อนจากอิตาลี ส่วนบนเพดานนั้นประดับตกแต่งเป็นเรื่องราวของจักรวาล ประกอบกับงานจิตรกรรมที่สวยงาม นอกจากนี้ยอดพระอุโบสถหลังนี้ยังประดับด้วยฉัตรทองคำงามสง่า ให้เป็นพุทธสถานเพื่อให้ประชาชนได้มาเคารพสักการะองค์หลวงพ่อโสธรสืบไป


อร่อยประจำถิ่น
·        ว่ากันว่าขนมเปี๊ยที่ฉะเชิงทรานั้นแสนอร่อย ใครที่ชื่นชอบขนมเปี๊ยต้องไม่พลาด โดยเฉพาะขนมเปี๊ยสูตรโบราณไส้ต่างๆ จากร้าน อึ๊งมุ่ยเส็ง ที่เปิดมานานกว่า 80 ปี โทร. 038 541 165

รู้ก่อนเดินทาง
  • ผู้ที่ได้ลูกชายสมหวังดังใจอธิษฐาน มักจะถวายละครชาตรี หรือบูชาองค์หลวงพ่อด้วยไข่ต้ม ผลไม้ และพวงมาลัย
  • ในส่วนพระอุโบสถหลังใหม่ เปิดให้เข้าสักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. และควรแต่งกายสุภาพ


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น