วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

แคนยอนท่าเลน พายเรือคายัค ชมป่าโกงกาง อ่าวท่าเลน กระบี่

                ถ้าคุณเป็นนักผจญภัย รักธรรมชาติ หลงไหลทะเลสีคราม แสงแดดและเกลียวคลื่น ชอบความท้าทาย ตื่นเต้นกับสิ่งแปลกใหม่ตลอดเวลา คุณจะต้องชอบที่นี่

                อ่าวท่าเลน เป็นอ่าวขนาดเล็ก แต่เลื่องชื่อที่สุดในเรื่องของสถานที่สำหรับพายเรือคายัค ความสวยงามติดระดับโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทุกมุมโลก เดินทางข้ามประเทศมายลโฉมเพื่อสัมผัสความงาม คุณจะมีความสุขทุกๆ นาทีตลอดเส้นทางการพายเรือชมธรรมชาติ 

เริ่มต้นความสนุกกับสัมผัสแรกของแนวป่าโกงกาง  ที่ยังคงมีความสมบูรณ์ผลิใบร่มรื่นเขียวขจี ซึมซับประสบการณ์การเรียนรู้ระบบนิเวศน์ของสิ่งมีชีวิตทั้งหลายในท้องทะเล ทักทายกับลิงแสมแสนซนที่กระโดดเกาะกิ่งไม้ไปมา ผจญภัยลัดเลาะไปตามป่าโกงกางผ่านช่วงช่องแคบแคนยอน จุดที่สวยที่สุดของ อ่าวท่าเลน ผ่านแนวหน้าผา เขาหินรูปร่างแปลกตาสวยงาม ประหนึ่งกำแพงอันแข็งแกร่งที่โอบขนาบไปตลอดทาง น้ำทะเลสีเขียวเข้ม ใสสะอาด มองทะลุผ่านเห็นทรายขาว ปลาดาวมากมาย ฝูงปลาน้อยใหญ่นานาชนิด 


แหวกว่ายไปมา ความท้าทายของนักผจญภัยได้เริ่มต้นอีกครั้ง ท่ามกลางแสงแดด เกลียวคลื่น และผืนทะเล....อ่าวท่าเลน จะกลายเป็นอีกหนึ่งความทรงจำดีดีที่คุณจะไม่ลืม
       

                        
อร่อยประจำถิ่น
·        มาถึงกระบี่พลาดไม่ได้ ขนมจีนปักษ์ใต้ ร้านแนะนำ ร้านขนมจีนโกอ้อน อยู่บนถนนมหาราช สี่แยกมนุษย์โบราณ หน้าห้างทองประเสริฐ ขายตั้งแต่บ่ายจนถึงค่ำ

รู้ก่อนเดินทาง
·        สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม โลชั่นกันแดด หมวก ชุดว่ายน้ำ รองเท้าเดินเล่น และที่ขาดไม่ได้กล้องถ่ายรูป



ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น