วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

สูดโอโซนให้ชุ่มปอด กลางอ้อมกอดไร่องุ่น วังน้ำเขียว นครราชสีมา

                เพราะวังน้ำเขียวมีปริมาณโอโซนติด 1ใน 7 ของโลก คงไม่มีที่ใดแล้วที่เหมาะสมสำหรับการพักผ่อนเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง เพียงได้รับอากาศดีๆ อาหารสดใหม่ เท่านี้ร่างกายก็กลับคืนสู่ความมีชีวิตชีวาอีกครั้ง.....

อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี กลายเป็นสิ่งเชิดหน้าชูตาของอำเภอ วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ยิ่งเมื่อได้รับการจัดอันดับของโอโซนว่าติดอันดับ 1ใน 7 ของโลก อำเภอ วังน้ำเขียว กลายเป็นจุดหมายใหม่ของคนรักสุขภาพ ที่อยากใช้เวลาทั้งวันแนบชิดป่าเขาท่ามกลางบรรยากาศของไร่องุ่นที่น่าตื่นตาตื่นใจมีคนบอกว่า วังน้ำเขียว ที่เดียว เที่ยวได้หลายอย่าง....ก็คงจะจริง เพราะความหลากหลายที่มีอยู่ในพื้นที่แถบนี้ เหมือนเป็นของขวัญล้ำค่าจากธรรมชาติมอบให้มนุษย์ นอกจากเรื่องอากาศดีติดอันดับโลกแล้ว วังน้ำเขียว ยังเป็นที่ที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับชีวิตในไร่องุ่น ชมการผลิตไวน์ระดับชาวบ้านแต่คุณภาพคับแก้ว สนุกกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ทั้งผักผลไม้ปลอดสารพิษ ไม้ดอกไม้ประดับที่พากันมาอวดสีสันเร้าใจ แม้แต่เส้นทางการผจญภัย คุณก็สามารถสนุกได้หลากกิจกรรมผจญภัย ตั้งแต่เดินป่าศึกษาธรรมชาติจนถึงเครื่องเล่นผาดโผนที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้นมาท้าทาย คงไม่เกินเลยนักหรอกถ้าจะบอกว่า วังน้ำเขียว เป็นที่ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพดีของครอบครัว


อร่อยประจำถิ่น
·       เลือกซื้อองุ่นสดจากไร่ต่างๆ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น เช่น น้ำองุ่นสด แยมองุ่น รวมทั้งผักผลไม้เมืองหนาวอื่นๆ  เช่น เห็ดหอม ลำไย ลิ้นจี่ ผักปลอดสารพิษ ฯลฯ
รู้ก่อนเดินทาง
·       อำเภอวังน้ำเขียว เที่ยวได้ตลอดทั้งปีในบรรยากาศแตกต่างกัน ฤดูฝน จะได้สัมผัสหมอกฝนที่สดชื่น ส่วนฤดูหนาว สายลมหนาวจะพัดผ่านให้ที่นี่เย็นสบายคลายร้อน
·       การเดินทางสามารถใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 สายนครราชสีมา-วังน้ำเขียว-ชลบุรี เป็นเส้นทางหลักที่ผ่านอำเภอวังน้ำเขียว


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น