วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

หาดทรายขาว ทะเลเขียวมรกต ราวกับมัลดีฟเมืองไทย เกาะขาม ตราด

                เส้นขอบฟ้าจรดผืนน้ำ เกลียวคลื่นที่เรียงหน้าซัดเข้าหาฝั่ง ทรายสีขาวละเอียด ทะเลใสสีเขียวคราม จะสะกดคุณให้หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของเกาะเล็กๆ แห่งนี้
 เกาะขาม ไข่มุกมรกตแห่งทะเลตราด ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะหมาก ที่นี่เป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักสงบ เป็นเกาะส่วนตัวที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ความสงบสุขเริ่มต้นตั้งแต่ก้าวแรกที่ได้ย่างเท้าเหยียบหาดทรายสีขาวละเอียดที่ทอดยาวยื่นออกไปในทะเลไกลกว่า 300 เมตร สามารถเดินทอดน่องปล่อยอารมณ์ไปยืนอยู่กลางวงล้อมของน้ำทะเลสีมรกต สัญลักษณ์ของเกาะนี้คือหินภูเขาไฟ ก้อนสีดำขนาดใหญ่ และน้ำทะเลที่ใสมากจนเหมือนกระจก สามารถมองเห็นปลาการ์ตูนตัวเล็กๆ ว่ายน้ำเล่นเป็นฝูงใหญ่
สำหรับนักดำน้ำ ด้านหลังเกาะมีปะการังสมองขนาดใหญ่ ดอกไม้ทะเลสีสดใส ปลาหน้าตาแปลกๆ หอยมือเสือ แต่ถ้าใครไม่ชอบดำน้ำ ก็สามารถนั่งเรือท้องกระจกเพื่อชมปะการังรอบๆ เกาะ หรือถ้าโชคเข้าข้าง อาจได้เห็นโลมาสีชมพูว่ายเวียนมาทักทาย ตกเย็นอย่าลืมนัดสำคัญ หามุมสงบๆ เพื่อนั่งเคียงข้างใครบางคน ดูพระอาทิตย์ตกตรงเส้นขอบฟ้าด้วยกัน สายลมแห่งความสุข กลิ่นไอทะเลสีมรกตบนเการะเล็กๆ แห่งนี้ จะตราตรึงในหัวใจจนต้องกลับมาเยือนอีกสักครั้งอย่างแน่นอน


อร่อยประจำถิ่น
·        ที่เกาะขามมีอาหารทะเลขึ้นชื่อไว้บริการ
·        ร้านกรุงไทย คิทเช่น อยู่ตัวเมืองตราด บนถนนสุขุมวิท ถ้ามาจากจันทบุรี อยู่ฝั่งขาเข้าตัวเมืองตราด โทร.039 523 555
·        ข้าวมันไก่ที่ตลาดในตัวเมือง น้ำจิ้มสูตรพิเศษไม่เหมือนใคร คล้ายน้ำจิ้มซีฟู้ด พร้อมน้ำพริกเผา ขายตั้งแต่หกโมงเช้า ถึงเจ็ดโมงเช้าเท่านั้น
รู้ก่อนเดินทาง
·        มีเรือโดยสารประจำทางออกจากท่าเรือแหลมงอบ เที่ยวไป ออกเวลา 15.00 น. ถึงเกาะขาม เวลา 18.00 น. ใช้เวลาในการเดินทาง 3 ชั่วโมง เที่ยวกลับ ออกจากเกาะขาม เวลา 08.00 น. ถึงท่าเรือแหลมงอบ เวลา 11.00 น. อัตราค่าเรือโดยสารคนละ 120 บาท
·        เกาะขามมีที่พักเพียงแห่งเดียว มีบรรยากาศแบบสมถะ



ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น