วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

สู่การผจญภัย ในพรมแดน ที่ไร้กำแพงกั้น ระหว่างคนและสัตว์ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี

                เติมสีเขียวใส่หัวใจ ด้วยการผจญภัยท่องไปในโลกกว้างที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ดินแดนที่ทุกคนในครอบครัว จะได้เรียนรู้ชีวิตสัตว์โลกอย่างถ่องแท้และเข้าถึง เมื่อไร้ซึ่งกำแพงกางกั้น

                เชื่อไหมว่าหัวใจของเด็กๆ จะพองโตขึ้นทุกครั้ง เมื่อจะได้ไปเที่ยวสวนสัตว์ และหากได้ไปเยือน สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สักครั้ง เด็กน้อยจะรู้สึกเหมือนได้ผจญภัยในป่าใหญ่ที่เต็มไปด้วยสัตว์นานาชนิด เพราะที่นี่เป็นสวนสัตว์เปิด ทำให้ได้ใกล้ชิดกับเจ้าสิงสาราสัตว์กันได้เต็มที่ มีสัตว์กว่า 8,000 ตัว กว่า 300 ชนิดให้ได้ชื่นชมกันได้อย่างละลานตา
                ดูเหมือนเสือขาวจากหุบเสือป่าจะกลายเป็นดาราเด่นของที่นี่ไปเสียแล้ว เพราะเด็กๆให้ความสนใจเป็นพิเศษ แต่กรงนกใหญ่ก็ไม่น้อยหน้า ภายในกรงอันกว้างใหญ่นี้เต็มไปด้วยนกหลายชนิดทั้งไก่ฟ้าหายาก นกยูง นกสวยงามจากต่างประเทศ ต่อด้วยการออกไปให้อาหารในสวนละมั่ง ที่สร้างความสุขได้ทั้งครอบครัว กิจกรรมตอนกลางคืนที่น่าตื่นเต้นคงหนีไม่พ้นไนท์ซาฟารี เปิดมิติใหม่ให้ครอบครัวได้ชมพฤติกรรมสัตว์ป่าเวลากลางคืน 
 โดยขบวนรถพ่วงที่พาไปสัมผัสชีวิตสัตว์กลางคืนกันอย่างใกล้ชิด เพื่อการเรียนรู้ชีวิตสัตว์แบบครบวงจร ทั้งยังเป็นการเรียนรู้ร่วมกันของครอบครัวที่เปี่ยมไปด้วยความสุขเหลือล้น ถ้าอยากดื่มด่ำบรรยากาศสวนสัตว์เปิดให้เต็มอิ่ม ลองแวะพักรีสอร์ทเขาเขียว เอศตาเต้ แค้มป์ปิ้งหรูกลางสวนสัตว์ เวลานอนจะแว่วยินเสียงกวางร้อยยามค่ำคืนเหมือนนอนกลางป่าจริงๆ

อร่อยประจำถิ่น
·       เลือกรับประทานอาหารหลากชนิดที่มีบริการในร้านค้าของสวนสัตว์ หรือแวะชิม ไก่หุบบอนนำมาปรุงสารพัดรูปแบบได้บนเส้นทางเลี่ยงเมืองกรุงเทพฯ-พัทยา ก่อนถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

รู้ก่อนเดินทาง
·       สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โทร.038 298 270, 038 298 198
·       เขาเขียว เอสตาเต้ โทร. 02 730 0935-6


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น