วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

รื่นรมย์ชมฟาร์มเพียงปีละครั้ง เมื่อลมหนาวมาเยือน จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม นครราชสีมา

               ความมันวาวบนผืนผ้าไหมชิ้นงาม ส่งประกายให้ จิม ทอมป์สัน เลื่องลือไปทั่วโลกเช่นไร ความรื่นรมย์บนผืนดิน ณ ฟาร์มแห่งนี้ ก็เล่าขานเรื่องราวแห่งภาคอีสานได้สนุกและแสนรื่นรมย์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
 
                ทุก ๆ ปี เมื่อลมหนาวมาเยือน อำเภอเล็กๆ อย่างปักธงชัยในจังหวัดนครราชสีมา จากเดิมที่ไม่เคยอยู่ในสายตานักท่องเที่ยว กลับกลายเป็นจุดหมายอันดับหนึ่งที่ทุกคนพาครอบครัวพากันมุ่งหน้าไปเยือน เพราะเป็นเวลาที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อ้าแขนต้อนรับทุกคนด้วยความอบอุ่น และอบอวลด้วยบรรยากาศสวนเกษตรที่บอกเล่าเรื่องราวดินแดนอีสานได้ดีเยี่ยม สอดแทรกความบันเทิงไว้ครบครัน

                นอกจากจะได้เรียนรู้ว่า....กว่าจะมาเป็นผ้าไหมงามๆ สักชิ้น ที่เริ่มต้นตั้งแต่กระบวนการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม เป็นมาอย่างไรนั้น ผืนดินที่มีเขาพญาปราบเป็นฉากหลัง มีอ่างเก็บน้ำลำสำลายเป็นวิวสวยสงบงามให้พักสายตา ยังอุดมไปด้วยเรื่องราวแห่งความเป็นอีสานได้ถึงแก่น เด็กๆ จะได้สนุกกันสวนดอกไม้เมืองหนาว แปลงผักไร้ดิน และหนูน้อยต้องตาลุกวาวเมื่อเจอโซนฟักทองยักษ์ ส่วนคุณพ่อคุณแม่ะจะได้ ดื่มด่ำวัฒนธรรมอีสาน สัมผัสเรือนอีสานโบราณที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน อิ่มอร่อยอาหารพื้นเมืองและผ่อนคลายไปกับสปาบ้านทุ่ง เชื่อเถอะว่าได้ไปเยือนสักครั้ง ปีหน้าคุณจะต้องหวนกลับมาอีกครั้งด้วยความติดใจ



อร่อยประจำถิ่น
·       ที่ฟาร์ม มีการนำเสนออาหารอีสานหลากประเภท ตั้งแต่ส้มตำรสแซบ แกงพื้นบ้าน และอีกสารพัดเมนูตำรับไทยให้นักท่องเที่ยวเลือกสรร จัดเสิร์ฟในถ้วยชามสังกะสีน่ารักๆ เข้าถึงหัวใจของชนบทโดยแท้
รู้ก่อนเดินทาง
·       จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น ราวๆ ปลายเดือนธันวาคมจนถึงต้นเดือนมกราคม
·       และถ้าใครไม่อยากขับรถเหนื่อยเกินไป ลองใช้บริการรถตู้ของ จิม ทอมป์สัน ตั้งต้นจากกรุงเทพๆ คิดราคาค่ารถไป-กลับรวมบัตรเข้าชม สนใจติดต่อ โทร.044 373 116-7


ที่มาของบทความ
หนังสือ 102 เที่ยวออกรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น